Home » Khỏe và đẹp » Mẹ Nhật trộn thuốc chữa huyết áp vào sữa khiến con gái tử vong

Mẹ Nhật trộn thuốc chữa huyết áp vào sữa khiến con gái tử vong

Theo JapantodaySachika Tabata ở Meguro Ward, Tokyo, pha thuốc trị cao huyết áp và tiểu đường vào sữa cho bé Shion uống. Sau khi uống sữa, Shion tử vong do biến chứng. Người mẹ bác bỏ cáo buộc từ cảnh sát và khẳng định mình không cho bất kỳ loại thuốc nào vào sữa của Shion.

Sự việc được phơi bày sau khi kết quả khám nghiệm tử thi của Shion cho thấy dấu vết của amlodipine – thành phần có trong thuốc chữa huyết áp và metformin dùng để điều trị bệnh tiểu đường, trong dạ dày và máu của cô bé. Thành phần trong cơ thể bé gái cũng giống thành phần loại thuốc được tìm thấy tại nhà Tabata.

me-nhat-tron-thuoc-chua-huyet-ap-vao-sua-khien-con-gai-tu-vong

Tabata. Ảnh: Mainichi.

Con gái của Tabata sinh ra trong tình trạng thiếu cân và được điều trị tại bệnh viện khoảng một tuần trước khi xảy ra sự việc. Bé gái chỉ uống sữa suốt từ khi sinh tới lúc qua đời và mẹ là người duy nhất cho cô bé ăn.

Tabata đang sống với người mẹ khuyết tật. Người phụ nữ đang sử dụng thuốc cao huyết áp và tiểu đường. Sachika Tabata được nhận định là có thể đang chịu nhiều áp lực sau khi sinh con. Cảnh sát cho rằng Tabata nhận thức được mối nguy hại mà thuốc có thể gây ra cho con gái mình. Cơ quan chức năng đang thẩm vấn người mẹ 9x về lý do pha sữa với các loại thuốc kể trên.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết phụ nữ bị trầm cảm sau sinh

Hai bệnh nhi song sinh nguy kịch vì mắc sởi đang được điều trị tích
Tống Hải Duyên sinh năm 1991 quê Thanh Hóa, hiện sống và làm việc tại
Bạn đọc Ng.T.A.Nh. (nữ, 30 tuổi, Bình Dương), hỏi: 2 năm trước sau khi sinh
Dễ đau ốm Cơ thể gầy gò sẽ trở nên nhạy cảm với những thay
Vòi xịt bồn cầu nằm trọn trong hậu môn gây đau đớn cho bệnh nhân