Home » Khỏe và đẹp » Người đàn ông bị loạn thần do dùng thuốc lắc

Người đàn ông bị loạn thần do dùng thuốc lắc

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, bồn chồn, bứt rứt, khó chịu toàn thân, thỉnh thoảng xuất hiện đau tức vùng quanh rốn, nhịp tim không đều. Theo gia đình, sau khi đi chơi ở Lào Cai về, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng này, không ăn uống được nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương Phú Thọ khám. Anh cho biết khi đi ăn cùng bạn bè đã sử dụng một loại thuốc nhưng không rõ thuốc gì.

Bệnh nhân bị loạn thần sau khi sử dụng thuốc lắc. Ảnh: L.Q

Bệnh nhân bị loạn thần sau khi sử dụng thuốc lắc. Ảnh: L.Q.

Các xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với MDMA, thành phần có trong thuốc lắc, dẫn đến bị loạn thần.

Bác sỹ Lương Minh Tuấn khuyến cáo, mọi người khi đi du lịch không nên tiếp xúc với người lạ hoặc sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc và tác dụng. Nếu uống thuốc không rõ chủng loại và xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, bồn chồn, lo lắng… cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Lê Quyên
.

Hai bệnh nhi song sinh nguy kịch vì mắc sởi đang được điều trị tích
Tống Hải Duyên sinh năm 1991 quê Thanh Hóa, hiện sống và làm việc tại
Bạn đọc Ng.T.A.Nh. (nữ, 30 tuổi, Bình Dương), hỏi: 2 năm trước sau khi sinh
Dễ đau ốm Cơ thể gầy gò sẽ trở nên nhạy cảm với những thay
Vòi xịt bồn cầu nằm trọn trong hậu môn gây đau đớn cho bệnh nhân