Home » Sức khỏe » Phụ nữ » Uống nhiều thuốc kháng viêm có thể gây điếc

Uống nhiều thuốc kháng viêm có thể gây điếc

Trong một nghiên cứu về sức khỏe, có 55.850 phụ nữ 44-69 tuổi trả lời các câu hỏi về mối quan hệ giữa việc mất thính lực với mức độ thường xuyên dùng acetaminophen và thuốc kháng viêm không steroid.

Kết quả cho thấy tỉ lệ sử dụng nhiều acetaminophen và các thuốc kháng viêm không steroid để điều trị giảm đau cùng với xác suất cao, thường xuyên hoặc kéo dài ở phụ nữ cao tuổi có thể là yếu tố nguy cơ gây biến chứng mất thính giác.

BS LÊ ĐỨC THỌ , (THEO AMERICAN JOURNAL OF EPIDEMIOLOGY)

Hai bệnh nhi song sinh nguy kịch vì mắc sởi đang được điều trị tích
Tống Hải Duyên sinh năm 1991 quê Thanh Hóa, hiện sống và làm việc tại
Bạn đọc Ng.T.A.Nh. (nữ, 30 tuổi, Bình Dương), hỏi: 2 năm trước sau khi sinh
Dễ đau ốm Cơ thể gầy gò sẽ trở nên nhạy cảm với những thay
Vòi xịt bồn cầu nằm trọn trong hậu môn gây đau đớn cho bệnh nhân