Home » Khỏe và đẹp » ‘Vũ khí bí mật’ giúp tuyển Pháp bất bại tại World Cup 2018

‘Vũ khí bí mật’ giúp tuyển Pháp bất bại tại World Cup 2018

Từ khi vòng chung kết World Cup khởi tranh, đội Pháp chưa hề thất bại và một trong những nguyên nhân, theo người dân địa phương, chính nhờ pho mát Nga.

Pho mát Nga là món ăn được các cầu thủ Pháp ưa thích tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Pho mát Nga là món ăn được các cầu thủ Pháp ưa thích tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Reuters, ông Oleg Sirota, chủ nhà máy sản xuất pho mát Russky Parmezan phía Tây Moskva cho biết mỗi ngày, đội tuyển Pháp đặt ba bánh pho mát cùng rất nhiều sữa chua. Tính từ lúc bắt đầu sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh đến nay, Sirota đã bán được khoảng 400 kg pho mát và sữa chua cho các “chú gà trống Gaulois”. “Tôi biết bí mật của đội Pháp là gì”, ông chủ nhà máy cười . “Họ lấp đầy bụng bằng pho mát ngon và chiến thắng”. 

Là nguồn canxi dồi dào, pho mát rất có lợi cho xương và răng. Nó thúc đẩy quá trình lành vết thương và hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định. Pho mát cũng cung cấp protein, các loại vi khuẩn có lợi cho ruột, cholesterol tốt và omega 3.

Ngoài giá trị dinh dưỡng, món pho mát của ông Sirota còn có hương vị gần giống pho mát Gouda, loại thực phẩm người Pháp vô cùng quen thuộc. Cầu thủ Nabil Fekir từng tiết lộ đội tuyển Pháp rất hài lòng với thức ăn Nga. “Chúng không quá khác biệt với những gì chúng tôi có ở Pháp”, chân sút 24 tuổi nói. 


Minh Nhật